Có nên mua máy sấy khí nén cũ không? Một số lưu ý quan trọng

Để tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu nhiều đơn vị chọn mua máy sấy khí nén cũ đã qua sử dụng thay vì việc mua máy sấy khí mới chính hãng. Vậy thực tế có nên mua máy sấy khí nén cũ bởi có thể sẽ lợi bất cập hại khi dùng? Để hiểu rõ hơn về chất lượng, nguyên tắc khi mua máy sấy khí nén cũ, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

Tổng quan về máy sấy khí nén cũ

Đúng như tên gọi, máy sấy khí nén cũ là thiết bị đã qua sử dụng, không còn nguyên đai, nguyên kiện. Thậm chí đã bị khấu hao hoàn toàn.

máy sấy khí nén cũ

Máy sấy khí cũ không còn nguyên đai nguyên kiện

Hiện nay, ở thị trường nước ta máy sấy khí nén cũ vô cùng sôi động bởi một số lý do nào đó mà thiết bị được bày bán như:

  • Người dùng cần thanh lý khi muốn thay mới hoặc không còn nhu cầu.
  • Máy sấy khí nén bị hỏng được bán thanh lý.  Sau đó bên mua tiến hành sửa chữa, khắc phục rồi tiếp tục bán lại.
  • Máy sấy khí nén cũ được nhập khẩu từ các kho bãi nước ngoài. Ví dụ như máy sấy khí cũ Nhật, Hàn Quốc, Anh…

Những ưu, nhược điểm khi mua máy sấy khí nén cũ giá rẻ

Tương tự như các thiết bị khác, việc chọn mua máy sấy khí cũ, máy sấy khí cũ Nhật cũng mang cả những ưu, nhược điểm nhất định. Cụ thể như sau:

máy sấy khí nén cũ nhật

Cân nhắc ưu, nhược điểm khi mua máy sấy khí nén cũ

Ưu điểm khi chọn mua máy sấy khí cũ

 

  • Tiết kiệm chi phí đầu tư

 

Lợi ích đầu tiên và cũng là lợi ích dễ nhìn thấy nhất khi mua máy sấy khí nén cũ là giúp người dùng tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu. Khi khả năng tài chính còn hạn chế hoặc muốn tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu thì đây được coi là một phương án khả thi.

Thay vì bỏ ra một khoản đầu tư ban đầu lớn, người dùng chỉ cần bỏ ra khoảng phân nửa số tiền là có thể chọn mua được một thiết bị máy sấy khí nén cũ rồi.

Bên cạnh đó, một số model máy sấy khí mới chính hãng của các thương hiệu nổi tiếng thường có giá khá cao. Đây cũng là một lý do mà những người hạn hẹp về chi phí cân nhắc chọn mua máy sấy khí Nhật cũ.

 

  •  Cơ hội được dùng máy sấy cũ đảm bảo chất lượng

 

Không phải tất cả máy sấy khí cũ đều không đảm bảo chất lượng. Thực tế, nếu có kinh nghiệm, am hiểu người dùng vẫn có thể chọn được máy chất lượng. Hơn nữa các sản phẩm máy máy sấy khí cũ cũng rất đa dạng cho người dùng lựa chọn.

Những rủi ro khi mua máy sấy khí nén cũ

Bên cạnh những ưu điểm trên, việc chọn mua máy sấy khí nén cũ cũng tồn tại nhiều hạn chế mà người dùng cần cân nhắc. Cụ thể như:

 

  • Hiệu suất sấy khí kém, tốn điện năng

 

Vì là máy sấy khí đã qua sử dụng nên rất khó tránh khỏi hiệu năng không đạt tiêu chuẩn. Kể cả những thiết bị hoạt động tốt nhất thì hiệu suất làm việc tối đa cũng chỉ khoảng 70%. Thậm chí tỷ lệ sấy khô của các thiết bị máy sấy khí Nhật cũ còn có thể giảm xuống còn 30 đến 50%.

Động cơ máy sấy khí đã qua sử dụng ít nhiều cũng đều bị suy giảm hiệu năng. Dẫn đến hao tốn trực tiếp đến vấn đề điện năng, chi phí điện, chi phí bảo dưỡng, thay thế linh phụ kiện cũng rất dễ phát sinh trong quá trình máy vận hành.

 

  • Chi phí sửa chữa máy sấy khí cũ tốn kém

 

Với những ai thiếu kinh nghiệm, không tỉnh táo thì không thể tránh khỏi việc mua phải máy sấy khí nén cũ kém chất lượng. Hãy hình dung xem, dù mua máy sấy khí cũ, giá rẻ. Nhưng khi sử dụng các linh phụ kiện của máy dễ hỏng hóc ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất làm việc.

Để khắc phục người dùng cần tiến hành sửa chữa thậm chí là thay mới. Đối với các thiết bị chuyên dụng như máy sấy khí việc bảo trì, bảo dưỡng khá tốn kém. Nhất là khi mua máy sấy khí cũ Nhật bãi còn khó khăn trong việc tìm linh kiện, phụ kiện phù hợp để thay thế. Thậm chí một số model máy sấy khí đời cũ còn không được các hãng sản xuất nữa.

 

  • Tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người dùng

 

Việc kiểm định chất lượng cho máy sấy khí nén đã qua sử dụng rất khó khăn. Vậy nên, không thể tránh khỏi sự cố, trục trặc không mong muốn trong quá trình máy vận hành.

Độ chắc chắn, độ an toàn không cao. Các bộ phận, liên kết linh kiện bị lỏng lẻo rất nguy hiểm cho người sử dụng. Thực tế, đã có một số máy sấy khí cũ dây điện bị rò rỉ vô cùng nguy hiểm cho người dùng khi vận hành máy

 

  • Máy sấy khí nén cũ bị “độ” lại

 

Không thể phủ nhận tất cả máy sấy khí nén cũ đều không đảm bảo chất lượng. Bởi có rất nhiều lý do mà người dùng cần thanh lý. Trong đó, có các loại máy sấy khí nén đã quá cũ được độ mới bằng các thủ thuật sơn, chắp vá hoặc thay thế chi tiết, tân trang như mới để đánh lừa người dùng.

Thậm chí, nhiều cửa hàng còn thay thế các linh phụ kiện chính hãng tốt bằng linh kiện kém chất lượng. Đây đều là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình máy vận hành, tiềm ẩn nguy hiểm cho người dùng.

 

  • Chế độ bảo hành ít hoặc không có 

 

Phần lớn máy sấy khí nén đã qua sử dụng sẽ bị giảm thời gian bảo hành. Thậm chí đã hết thời hạn bảo hành. Trong quá trình vận hành xảy ra các sự cố hỏng hóc, trục trặc cần sửa chữa hay bảo trì, bảo dưỡng sẽ do người dùng phải bỏ ra.

Có nên mua máy sấy khí nén cũ không?

Với những phân tích về ưu, nhược điểm khi chọn mua máy sấy khí cũ trên hy vọng bạn đã đưa ra được quyết định đúng đắn cho riêng mình.

máy sấy khí nén cũ nhật

Căn cứ điều kiện tài chính, nhu cầu khi mua máy cũ

Việc mua máy sấy khí nén cũ sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn cho người sử dụng. Vậy nên, người dùng cần căn cứ thêm vào điều kiện tài chính cũng như nhu cầu để đưa ra quyết định chính xác nhất.

Ngoài ra, hiện nay các sản phẩm máy sấy khí chính hãng có giá rất phải chăng, không quá đắt đỏ. Cùng với đó là nhiều chương trình ưu đãi, dịch vụ hỗ trợ khách hàng tốt . Giúp người dùng yên tâm hơn trong quá trình vận hành.

Nguyên tắc khi chọn mua máy sấy khí nén cũ giá rẻ

Việc mua máy sấy khí cũ có ưu điểm nhưng cũng có nhiều hạn chế nhất định. Không phải tất cả model máy sấy khí nén cũ đều có chất lượng kém. Để mua được máy sấy khí nén cũ chất lượng người dùng cần hết sức tỉnh táo và có đủ kiến thức để lựa chọn.

Dưới đây sẽ là những kinh nghiệm vàng bạn cần lưu ý để chọn được máy sấy khí đảm bảo chất lượng và phù hợp với điều kiện kinh tế.

mua máy sấy khí nén cũ

Thật tỉnh táo, cân nhắc khi mua máy sấy khí Nhật cũ

Tìm hiểu thông số của máy sấy khí 

Dù mua máy mới hay máy sấy khí cũ, việc tìm hiểu thông số đều rất cần thiết. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn nên chọn máy sấy khí cho phù hợp. Ví dụ như công suất, nhiệt độ sấy khí, lưu lượng khí nén…

Tìm hiểu về nguồn gốc, thương hiệu máy sấy khí

Hiện nay, thị trường máy sấy khí cũ cũng vô cùng đa dạng. Việc tìm hiểu, chọn mua các sản phẩm máy sấy khí từ những thương hiệu uy tín sẽ giúp người dùng yên tâm hơn.

Ngoài ra, những thương hiệu tên tuổi cũng được đánh giá cao về độ bền, hạn chế hỏng hóc phát sinh. Bạn có thể tham khảo một số thương hiệu máy sấy khí của các thương hiệu được yêu thích nhất hiện nay như: máy sấy khí Jmec, máy sấy khi Fusheng… Đây đều là các thương hiệu được người dùng đánh giá cao về chất lượng, quá trình vận hành ổn định rất ít phát sinh sự cố, hỏng hóc.

Kiểm tra chế độ bảo hành máy

Bạn đừng chủ quan khi nghĩ rằng mua máy sấy khí  đã qua sử dụng sẽ không có chế độ bảo hành. Để đảm bảo khả năng máy vận hành ổn định bạn cũng cần yêu cầu về chế độ bảo hành của đơn vị cung cấp đó.

Thông thường, máy sấy khí nén cũ được các nhà phân phối hỗ trợ bảo hành trong khoảng từ 3 tháng đến 6 tháng. Tuyệt đối không chọn mua máy sấy khí đã qua sử dụng ở đơn vị không có chế độ bảo hành nào nhé. Bởi dịch vụ bảo hành cho khách hàng luôn là yếu tố bất kể nhà doanh nghiệp. Đơn vị phân phối nào cũng hướng đến để đáp ứng tốt nhất nhu cầu cho khách hàng.

Tham khảo thêm giá bán máy

Giá bán chính là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định chọn mua máy sấy khí mới. Vậy tại sao khi mua máy sấy khí đã qua sử dụng bạn lại bỏ qua yếu tố rất quan trọng này.

Việc tham khảo, so sánh thêm về giá máy sấy khí cũ và máy mới. Giữa giá bán các đơn vị phân phối sẽ giúp bạn đưa ra quyết định chọn mua hợp lý nhất.

Trên đây là những thông tin đánh giá chung về máy sấy khí cũ giá rẻ. Mong rằng, bài viết đem đến những chia sẻ hữu ích giúp bạn hiểu hơn về máy sấy khí cũ. Cũng như có thêm kinh nghiệm khi chọn mua máy sấy khí nén cũ. Nếu có điều kiện kinh tế, dư giả tài chính việc mua máy sấy khí mới chính hãng sẽ là một quyết định đúng đắn nhất.

 

It's only fair to share...Share on FacebookShare on Google+Tweet about this on TwitterShare on LinkedInShare on RedditPin on PinterestShare on TumblrShare on StumbleUponShare on VKDigg thisFlattr the authorShare on YummlyBuffer this page

Related Posts:

Máy nén khí trục vít 100Hp thường được sử dụng trong các doanh nghiệp, xưởng sản xuất lớn

Máy nén khí 100Hp là gì và được ứng dụng như thế nào?

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại...

Chọn mua máy nén khí tốt

Phương pháp giúp chọn mua máy nén khí chất lượng nhất

Máy nén khí là loại máy được ứng dụng rất...

Giới thiệu máy nén khí Palda: các đặc điểm chính của máy nén khí Palda

Hiện nay, trong rất nhiều ngành nhiều lĩnh vực sản...

Website đang trong thời gian chạy thử nghiệm